THE KULTURES

Culture / Tech / Talks /

Sunday, December 24, 2006

บอร์ดเงียบเหงาเกินไปหรือเปล่า


เข้าใจว่าคงเป็นช่วงเวลาของการนับถอยหลังเพื่อวันหยุดยาว การเริ่มต้นใหม่ วันแห่งการดื่มกินอีกครั้ง หรืออะไรก็แล้วแต่
ทุกๆ คนก็เลยดูเงียบเหงากันไปหมด เพราะคงอยากให้ถึงวันนั้นไวๆ
จริงๆ ผมไม่ค่อยจะชอบภาวะของหการรอคอยแบบนี้เท่าไหร่
เพราะลึกๆ เราก็รู้อยู่เต็มอกอันแสนแน่นของเราว่าถึงเวลาจริงๆ มกราคมมันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก
ต้นฉบับ รถติด ชีวิตเงินผ่อน และฝันกลางวันกับล็อตเตอรี่(ที่ไม่เคยซื้อ)
แต่ตื้นๆ เทศกาลปบบนี้ก็ดี ที่ทำให้เราได้เจอญาติพี่น้อง ที่ไม่ได้เจอกันมานาน
เด็ก เวลาแบบนี้นี่ล่ะ ที่จะมีโอกาสได้เงินก้นถุงจากพวกผู้ใหญ่
เงินฟรี ขนมฟรี และกล่องของขวัญ แสนหอมหวานจริง จริ้ง
(แต่ตอนนี่ถึงตาต้องให้เขาบ้างนี่ก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน)
จริงๆ ผมเองก็ไม่ค่อยมีอะไรจะคุยเท่าไหร่
เพิ่งกลับมาจากเขาใหญ่ อากาศหนาวเหมือนจะฆ่าใครตายได้
แต่กวาง เก้งช้างเชิ้งที่นั่นไม่เห็นหนาวด้วย ก็เลยพอได้เห็นบ้าง
(แต่รถส่องสัตว์ เยอะยังกะรถส่งคนงานตามโรงงานเลยล่ะ)
ไว้จะมาเล่ายาวๆ ให้ฟัง ตอนนี้ง่วงนอนมาก เมื่อคืนหนาวจนนอนไม่ค่อยหลับ
หวังว่ากลับบ้านลำปางต่างจังหวัด คงไม่หนาวขนาดนั้น
ปรื๋อยๆ ...คิดแล้วก็หนาว

4 Comments:

  • At 5:16 PM, Anonymous Anonymous said…

    ตอนที่เราทำงานอยู่ที่หนังสือพิมพ์ Post today บก.ชื่อพี่บี๋ (ตอนนี้เป็น บก. Bangkok Post แล้ว)เขาเคยบอกพวกเด็กๆ ที่เพิ่งเข้าใหม่ว่า

    "หากเมื่อไหร่ที่เราเลิกเป็นนักข่าว แล้วพวกเขายังเอาขนมเอาดอกไม้เอา สคส.มาให้
    นั่นแสดงว่า เขาเคารพนับถือเราจริง"

    แต่จะมีซักกี่รายกันเชียว

     
  • At 7:02 PM, Anonymous Anonymous said…

    อะไรคือ 5 อย่างที่ผู้อ่านไม่เคยรู้เกี่ยวกับ GM PLUS ???

     
  • At 11:57 PM, Blogger gmplusclub said…

    1. ที่นี่ห้องทำงานของพวกเรารกมาก กองบรรณาธิการของนิตยสาร จริงๆ แล้วใครหลายคนอาจนึกภาพถึงห้องทำงานแบบ มิแรนด้า ใน Runway หรือห้องเท่ๆ แบบในหนังหลายต่อหลายเรื่อง แต่ความเป็นจริง คำว่า "ยัดทะนานน่าจะเหมาะกับที่นี่"
    2. หลายๆ ครั้งที่เรามักพูดกันเองว่า ที่นี่เป็นที่รวมของคนไม่ธรรมดา ในที่นี้หมายถึง คน 2 ประเภทคือ คนไม่เต็มบาท กับคนเกินบาท
    3. ข้อนี้คิอไม่ออก
    4.ก่อนที่เราจะใช้ชื่อว่านิตยสาร GM PLUS ทีแรกเราจะใช้ชื่อว่า GQ
    5.ข้อ 4 นั้นโกหก

     
  • At 11:58 PM, Blogger gmplusclub said…

    1. ที่นี่ห้องทำงานของพวกเรารกมาก กองบรรณาธิการของนิตยสาร จริงๆ แล้วใครหลายคนอาจนึกภาพถึงห้องทำงานแบบ มิแรนด้า ใน Runway หรือห้องเท่ๆ แบบในหนังหลายต่อหลายเรื่อง แต่ความเป็นจริง คำว่า "ยัดทะนานน่าจะเหมาะกับที่นี่"
    2. หลายๆ ครั้งที่เรามักพูดกันเองว่า ที่นี่เป็นที่รวมของคนไม่ธรรมดา ในที่นี้หมายถึง คน 2 ประเภทคือ คนไม่เต็มบาท กับคนเกินบาท
    3. ข้อนี้คิอไม่ออก
    4.ก่อนที่เราจะใช้ชื่อว่านิตยสาร GM PLUS ทีแรกเราจะใช้ชื่อว่า GQ
    5.ข้อ 4 นั้นโกหก

     

Post a Comment

<< Home